Tôi thấy các tiếp viên hàng không luôn nhắc đi nhắc lại quy định không được phép mở cửa máy bay khi đang bay.
* Câu trả lời:
Câu trả lời 01:
Đơn giản thôi, nếu cửa máy bay mở khi phương tiện đang ở độ cao lớn, áp suất cabin sẽ giảm đột ngột và tình trạng hỗn loạn xảy ra. Còn có nguy hiểm hay không thì mình phải nói là cực kì nguy hiểm. Rất nhiều tai nạn máy bay nhiều người phải bỏ mạng vì thiếu oxy do áp suất giảm đột ngột rồi đó bạn. Không phải tự nhiên mà người ta nhắc đi nhắc lại quy định đó đâu.
Câu trả lời 02:
Thật ra việc này tương tự mới một vụ tai nạn máy bay đã từng xảy ra rồi đó bạn. Năm 2005, một chiếc Boeing 737 do Helios Airways vận hành gặp tai nạn, toàn bộ 121 hành khách và phi hành đoàn đã tử vong do áp suất cabin giảm từ từ. Đây được xem là thảm họa chết chóc nhất trong lịch sử ngành hàng không Hy Lạp. Sau khi mất dần áp suất cabin, việc thiếu oxy ở độ cao hơn 9.000m khiến phi hành đoàn bất tỉnh, máy bay tự động bay, dần dần hết nhiên liệu trước khi lao xuống đất.
Câu trả lời 03:
Theo mình biết thì mở cửa máy bay khi đang bay sẽ khiên không khí giảm đột ngột. Trong những trường hợp như vậy, mặt nạ oxy là giải pháp cấp cứu, giúp ngăn chặn tình trạng thiếu oxy (nhưng cũng chỉ trong vài phút). Trong buồng lái, phi hành đoàn sẽ đeo mặt nạ oxy và nhanh chóng giảm độ cao xuống dưới 3.000 m. Nên phải nói là cực kì nguy hiểm, ảnh hưởng tới tất cả mọi người ngồi trên máy bay đó.
Câu trả lời 04:
Điệp viên họ mở cửa máy bay chỉ khi họ có dù thôi nhé. Còn ông mở mà không dù thì mất xác đấy. Mặc dù trong phim họ đã giảm thiểu đi cái áp lực gió khi mở cửa máy bay trên không trung rồi nhưng ông có thấy nó ảnh hưởng thế nào không. Thậm chí khoang máy bay có thể nổ tung luôn vì áp lực không khí nên xin ông đừng thử dù chỉ một lần nhé. Nếu có thì bao máy bay rồi thử 1 mình sẽ ổn hơn
Câu trả lời 05:
Tôi có tìm hiểu sơ sơ thì được biết rằng mở cửa máy bay khi đang bay sẽ làm giảm áp suất nhé. Mà giảm áp suất đột ngột - khi cánh cửa máy bay mở ở độ cao 1.000 m - là vấn đề hoàn toàn khác. Bất cứ ai ngồi gần lối ra sẽ bị văng ra ngoài, nhiệt độ trong cabin nhanh chóng giảm xuống mức gây tê cóng. Thậm chí, máy bay có thể bị xé toạc trên không.
* Còn câu trả lời của bạn là gì?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét