Welcome to Weblog Samouay Portal
F

Có nên chui xuống gầm bàn để tránh động đất?

Hỏi:
Động đất được ví như "kẻ địch không hề tuyên chiến" mà các nhà khoa học vẫn đang dày công nghiên cứu để có thể hoá giải nó. Mỗi năm trên thế giới có đến cả ngàn vụ động đất gậy hại. Dạo gần đây nhất là bị ảnh hưởng từ Lào nên Việt Nam cũng có những cơn địa chấn nhỏ.


Tuy nói vậy nhưng phòng thì vẫn hơn đúng không mọi người, vậy cho mình hỏi là làm thế nào để sống sót khi động đất xảy ra? Xin cảm ơn.

* Câu trả lời:

Câu trả lời 01
Không đứng dưới khung cửa. Đây là sai lầm vô cùng nguy hiểm vì khung cửa có thể rơi xuống đầu bạn.
Không chạy ra ngoài nếu đang ở nơi cao hơn tầng trệt vì cả thang máy và thang bộ đều cực kỳ nguy hiểm khi xảy ra động đất.
Nếu cảm thấy mặt đất rung động, hãy lập tức di chuyển đến gần một bức tường phía bên ngoài vì nếu lỡ tòa nhà bị sập, bạn sẽ nhanh chóng được tìm thấy.
Hãy đảm bảo không có bất kỳ thứ gì có thể rơi xung quanh bạn, chẳng hạn như thiết bị chiếu sáng, tủ treo tường.

Câu trả lời 02
Theo mình thì nằm xuống sàn nhà, tốt nhất là gần với một băng ghế dài hoặc một chiếc giường, lưu ý không được nằm dưới chúng! Nếu tủ treo tường hoặc trần nhà rơi xuống, chiếc giường sẽ hứng chịu cú rơi này và bạn sẽ được an toàn. Ngoài ra, một cách hữu hiệu khác là nằm gần một bức tường.
Nằm cuộn tròn, dùng cánh tay ôm đầu để bảo vệ đầu.

Câu trả lời 03
Liệu có nên trốn dưới gầm bàn hay không? Giả thuyết này gây khá nhiều tranh cãi vì sự nguy hiểm phổ biến nhất trong một trận động đất chính là những vật thể rơi xuống. Nếu biết trước trận động đất không đủ mạnh để gây sập nhà thì nấp dưới gầm bàn là một giải pháp an toàn. Nhưng trong những trận động đất nghiêm trọng hơn, khi các bức tường và trần nhà rơi xuống, một chiếc bàn có thể nghiền nát bạn!

Câu trả lời 04
Khi có động đất tốt nhất chạy ra bãi đất trống rộng để có thể quan sát dc diễn biến mà tuỳ cơ ứng biến.. hơn nữa sẽ đỡ lo về khoản sập nhà cửa cây cối... đè phải

Câu trả lời 05
Bạn cần dành thời gian để đánh giá tình hình thay vì phân vân, lưỡng lự hãy lập tức chạy ra ngoài. Trong trường hợp khẩn cấp, việc đưa ra quyết định sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.
Nếu đang ở bên ngoài, hãy chọn một không gian càng mở càng tốt.
Bằng cách này, những đống đổ nát của các tòa nhà và dây điện sẽ không rơi xuống người bạn. Nếu đang ở trên cầu hoặc cầu thang, hãy nhanh chóng rời khỏi chúng ngay lập tức.

* Còn câu trả lời của bạn là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét