Welcome to Weblog Samouay Portal
F

Vì sao nên rút dây điện nguồn khi không dùng lò vi sóng?

Hỏi:
Ở nhà, tôi luôn cắm điện cho lò vi sóng để mỗi lần sử dụng chỉ cần bỏ đồ ăn vào cho tiện, nhưng bạn bè lại khuyên tôi không nên cắm liên tục như vậy.


Vì sao nên rút dây điện nguồn khi không dùng? Điều này có ảnh hưởng gì không?

* Câu trả lời:

Câu trả lời 01
Ko biết tiết kiệm được bao nhiêu nhưng tôi đã bị hỏng 1 lò vi sóng vì cắm điện liên tục. Khi thi công tủ bếp thợ đo khít quá nên ko còn chổ để đưa tay vào rút phích cắm, thế là hỏng. Đi sửa về nói thật là ko còn như cũ

Câu trả lời 02
Theo mình biết thì ngắt hoàn toàn sẽ tiết kiệm được 1 ít. Các đồ điện tử khi sử dụng ở khí hậu nóng ẩm như VN thì có khi ở chế độ chờ chứ chưa ngắt hoàn toàn thì có tác dụng như làm ấm (sưởi) bo mạch. Điều này giúp cho tuổi thọ linh kiện dài hơn. Rất nhiều máy móc có board mạch điện tử dùng một thời gian, ngắt hẳn điện và đem cất, một thời gian sau lấy ra là không hoạt động dù còn rất mới.

Câu trả lời 03
Bạn có thể tìm đọc các thông tin về "tiêu hao điện của các thiết bị điện tử ở chế độ chờ", từ cái sạc điện thoại tới tivi, máy giặt, máy lạnh nếu không có công tắc ngắt điện nguồn mà chỉ có nút bấm tắt mở điện tử thì đều tiêu hao từ 1,2 đến 25w mỗi ngày. Cộng các thiết bị trong nhà lại cũng bằng 1 bóng đèn hoặc 1 quạt máy chạy suốt, chưa kể nguy cơ điện giật, chuột cắn, chập cháy...

Câu trả lời 04
Mình đã đo thử thì nếu ngắt lò vi sóng bằng điều khiển thì chế độ chờ tiêu thụ điện 1w/h đến 3W/h. Nghĩa là nếu cứ để thế không ngắt aptomat thì mỗi tháng bạn mất khoảng hơn 0,7 đến 2 số điện , nếu tính tiền thì khoảng 1500 đến 4000đ. Nói chung ngắt hay không ngắt cũng không đáng kể, chủ yếu để phòng cháy nổ thôi.

* Còn câu trả lời của bạn là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét