Welcome to Weblog Samouay Portal
F

Làm sao có thể tránh đột quỵ khi tắm vào ban đêm?

Hỏi:
Tôi hiện đang làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu. Vì thường xuyên tăng ca, về nhà trễ nên tôi hay tắm đêm. Tôi khá lo sợ vì có nhiều trường hợp bị đột quỵ khi tắm đêm.


Cho tôi hỏi làm thế nào để tắm đêm an toàn, tránh bị đột quỵ?

* Câu trả lời:

Câu trả lời 01:
Để tránh gây hại cho sức khỏe, khi tắm, bạn không nên để cơ thể thay đổi nhiệt độ quá đột ngột. Ví dụ, trong môi trường lạnh tắm nước quá nóng hoặc mới vận động cơ thể thân nhiệt đang nóng không nên tắm nước lạnh. Thay vào đó, bạn nên tắm trong môi trường và nhiệt độ tương thích với nhau. Khi về muộn, tốt nhất chỉ nên vệ sinh cơ thể bằng nước ấm, dùng khăn lau người, không nên tắm hoặc ngâm bồn khi quá trễ.

Câu trả lời 02:
Hôm đưa bà vào viện còn gặp ông 50 tuổi ăn no xong đi tắm rồi cũng đột quỵ cơ. Nhiều người cứ nghĩ tắm nước nóng thì thích tắm lúc nào cũng được mới sợ. Tóm lại là cứ huyết áp cao hoặc thấp, vừa đi thể dục, vận động xong, ăn no, người mệt mỏi ... tắm thì nước nào hay thời gian nào cũng có nguy cơ đột quỵ. Chỉ có điều tắm nước lạnh, hoặc tắm tối muộn tầm sau 9 - 10h tối thì nguy cơ nặng hơn thôi. Nhiều người có thói quen đi tập thể dục về người còn đang mồ hôi không ngồi cho nó khô người đi rồi tắm từ chân lên đầu cuối cùng lại cứ lao vào tắm luôn chả đột quỵ.

Câu trả lời 03:
Nguyên nhân đột quỵ là huyết áp cao hoặc huyết áp thấp. Tắm nước nóng hơn nhiệt độ cơ thể khiến mạch máu giãn nở làm tụt huyết áp, nếu huyết áp đã thấp sẵn lại tụt thêm gây đột quỵ. Tắm nước lạnh hơn nhiệt độ cơ thể khiến mạch máu co lại làm tăng huyết áp, nếu huyết áp cao sẵn lại cao thêm gây đột quỵ. Đo huyết áp trước khi tắm, nếu huyết áp thấp hơn tiêu chuẩn thì uống một cốc nước đường gừng làm tăng huyết áp trước khi tắm. Nếu huyết áp cao hơn tiêu chuẩn thì tập thở làm hạ huyết áp trước khi tắm, hoặc ăn các thức ăn làm hạ huyết áp. Và bạn không nên tắm lâu nhé

Câu trả lời 04:
Nói chung dù tắm lúc sớm hoặc muộn thì cũng nên dùng nước ở nhiệt độ thích hợp , nhưng điều quan trọng là cho nước nước một cách từ từ dưới bàn chân lên , nước đi đến đâu phải dùng tay xoa đến đến đó , mục đích làm cho cơ thể thích nghi dần dần , không dội nước đột ngột , nếu trong kỹ thuật gọi là gây " ứng suất nhiệt " nó gây ra điều tệ hại cho cơ thể .

Câu trả lời 05:
Bạn nên sắm 1 máy đo huyết áp và kiểm tra hàng ngày nữa, vì công việc của bạn có vẻ áp lực như vậy thì có nguy cơ cao huyết áp, là nguyên nhân của phần lớn các cơn đột quỵ. Không phải còn trẻ mà bạn không bị cao huyết áp đâu nhé. Mình từng vào viện chăm cho bố, đã thấy ko ít thanh niên u20 bị đột quỵ mà tai biến liệt người.

* Còn câu trả lời của bạn là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét